[PC] Ashes of The Singularity Escalation Inception-CODEX [Strategy/ISO/2017]

Pro Uploader May 17, 2018 3088 Lượt xem
Danh mục:

Ashes of the Singularity: Escalation – Inception DLC là phần mở rộng của dòng game chiến thuật Ashes of the Singularity.
Ngay từ khi bắt đầu Ashes of the Singularity, người chơi đã dễ dàng nhận ra được sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ hai dòng game nổi tiếng: Supreme Commander và Company of Heroes. Mỗi màn chơi đều được chia làm nhiều cứ điểm khác nhau. Việc chiếm lấy chúng không chỉ mang lại cho bạn lợi thế về mặt địa hình, mà còn góp phần làm gia tăng hai đơn vị tài nguyên chính là Metal, Radioactive.
Nếu Metal là nguyên tố cốt lõi để tạo ra các công trình và đơn vị quân cơ bản, thì Radioactive lại là thành phần không thể thiếu trong việc phát triển các loại tàu chiến hạng nặng, các công trình cấp cao. Các mỏ tài nguyên này được khai thác tự động với số lượng không giới hạn.Nhờ vậy mà người chơi có thể tập trung vào việc điều binh khiển tướng, cũng như cố gắng chiếm lấy càng nhiều cứ điểm càng tốt.

Vốn không chú trọng vào mặt khai thác tài nguyên, chẳng lạ gì khi các công trình trong game hoàn toàn được tập trung vào quân sự. Có cả thảy ba loại công trình bạn có thể xây dựng.
Đúng như tên gọi của mình, các công trình “Production” có nhiệm vụ sản xuất các đơn vị tàu chiến khác nhau để phục vụ cho việc chinh phạt. Còn các công trình “Defenses” tập trung vào việc xây dựng các lô cốt kiên cố nhằm bảo vệ các cứ điểm. Và phân nhánh “Orbitals”, hình dáng công trình cũng như các thông số vẫn đang được hãng phát triển hoàn thiện, nên đáng tiếc là không xuất hiện trong phiên bản Alpha này. Tuy nhiên thông qua mô tả có thể thấy với chức năng dịch chuyển đội quân, gọi không quân viện trợ, các công trình này sẽ đóng vai cực kì quan trọng cho việc thành bại của trận đấu.

Nếu đã từng chinh qua các tựa game chiến thuật, chắc hẳn bạn sẽ không ít lần gặp phải đối thủ quá bị động, chỉ tập trung phòng thủ nhà chính thật kiên cố. Tình huống này khiến cho các ván chơi tốn rất nhiều thời gian, đặc biệt là với các tựa game có số lượng tài nguyên vô hạn.
Nhằm tránh đi theo “vết xe đổ” đó, hãng phát triển đã đưa vào một số quặng Turinium nằm rải rác khắp màn chơi. Chỉ cần đạt được một lượng điểm Turinium, người chơi sẽ lập tức chiến thắng. Nhờ vậy mà chiến thuật cố thủ gần như được loại bỏ, các phe phái buộc phải liên tục tấn công, giành giật các cứ điểm quan trọng. Những quặng Turinium vô tình trở thành chiến trường giao tranh rực lửa giữa các phe phái.
Là một tựa game chiến thuật thiên về quân sự, các đơn vị lính có thể được ví như “trái tim” của trò chơi. Việc thiết kế từng loại lính sao cho đẹp mắt mà không kém phần hữu ích cực kì quan trọng. Thông qua phe loài người mang tên Post Human Coalition, ta có thể dễ dàng nhận thấy sức ảnh hưởng không nhỏ của dòng game kinh điển StarCraft đến các đơn vị quân. Từ việc giới hạn 15 loại đơn vị gói gọn trên không quân và địa quân, cho đến hệ thống tương khắc “kéo – búa – bao” điển hình. Nhờ vậy mà người chơi có thể dễ dàng phối hợp các loại quân để tạo ra các chiến thuật khác nhau.

15 có vẻ là một con số nhỏ đấy, nhưng nó lại đủ sức tạo ra những trận chiến mang tầm vóc vĩ mô, đặc biệt đối với các màn chơi có 3 phe trở lên. Bạn được quyền sản xuất hàng trăm đơn vị quân, bao gồm cả các tàu chiến khổng lồ.
Với số lượng đông đảo như vậy, mỗi cuộc giao tranh được ví như một “bữa tiệc” của khói lửa và ánh sang. Từng phát súng laser, từng quả tên lửa được tuôn ra xối xả như “mưa rào”, dễ dàng khiến cho những tay mơ phải lóa mắt!

Để lại ý kiến của bạn