Từ Afghanistan đến Trung Quốc, trận chiến lần này của thế giới diễn ra tại các thung lũng, thị trấn và núi đồi tại Tajikistan, những nơi trở thành chiến tuyến đẫm mẫu nhất với sức mạnh của quân giải phóng, quân nổi dậy và thủy quân lục chiến Mỹ. Người chơi và những thành viên trong đội có thể trở nên chênh lệch nhau. Điều đó tùy thuộc vào bạn. Ở đây không phải là nơi có những người lính với những khẩu súng xa hoa đắc tiền, hoặc tính liều lĩnh của những kẻ thắng trên chiến trường. Ở đây, đòi hỏi sự thông minh. Phiên bản Operation Flashpoint: Dragon Rising đã khắc họa thành công về không khí u ám nơi chiến trường. Tuy nhiên, game vẫn còn phải sửa chữa nhiều để có thể trở thành một tựa game hoàn hảo. Kể từ khi Operation Flashpoint: Red River được công bố, mọi người đã phải tự hỏi liệu nó có không lặp lại những vấn đề của người tiền nhiệm? Bối cảnh của phần này sẽ được đặt tại đất nước Tajikstan giả tưởng nằm ở Trung Đông, giáp với các nước như Afghanistan, Uzbekistan và Trung Quốc. Thế nên, các cuộc xung đột và tranh đoạt quyền lực quân sự đã gắn liền với lịch sử quốc gia này. Không những thế, nó sẽ còn có liên quan tới cuộc chiến của quân đội Mĩ trong Operation Flashpoint: Dragon Rising. Vùng đất Tajikstan này sẽ có chiều dài hơn 200km, với khung cảnh thiên nhiên và địa hình địa lí đa dạng. Điều này không có gì là không thể trong game, bởi người tiền nhiệm của Red River là Dragon Rising có diện tích bản đồ Kiska rộng 277.000 km vuông. Do Tajikstan giáp với các quốc gia Trung Đông và Trung Quốc, nên đất nước này sẽ bị chịu ảnh hưởng bởi khí hậu và văn hóa các nước đó. Điều này sẽ không chỉ tạo nên một Tajikstan độc đáo, mà còn mang lại sự đa dạng trong cách màn chơi của game. Được biết, Operation Flashpoint: Red River sẽ sử dụng engine EGO 2.0, một engine “cây nhà lá vườn” của Codemasters đang được dùng để phát triển Dirt 3 và Formula 1 2010. Câu truyện lần này của Operation Flashpoint vẫn chưa được công bố, tuy nhiên hãng phát triển Codemasters kì vọng cốt truyện game sẽ không chỉ đặt trọng tâm vào xung đột và cuộc chiến, mà sẽ còn cả nội tâm của những người lính trong game. Để làm được điều đó, đội ngũ phát triển của Codemasters đã phải nghiên cứu và học tập từ những bộ phim lấy đề tài người lính như The Hurt Locker, Jarhead và Generation Kill. Một cải tiến mà Red River sẽ phải làm đó là cải thiện phần giao diện. Giao diện tương tác của Dragon Rising đã từng bị chỉ trích bởi nhiều menu và lựa chọn rối rắm, nhưng lần này, các menu sẽ được bố trí theo vòng tròn với trật tự tốt hơn.
Hệ thống chiến đấu của game sẽ được cải tổ lại để người chơi cảm thấy dễ thở hơn. Với người chơi trên hệ máy console, phần tâm ngắm sẽ tự động dính lấy quân địch nếu như mục tiêu ở gần nó. Chức năng này sẽ khiến những người chơi của Modern Warfare cảm thấy quen thuộc. Đây không phải là những chức năng mới, nhưng chắc chắn, những chức năng này sẽ giúp người chơi tiếp cận game dễ dàng hơn. AI của Operation Flashpoint: Dragon Rising đã từng bị chỉ trích là không ổn định, và đây là điểm Red River sẽ sửa chữa. Nếu như một chiếc xe tải bị tấn công bất ngờ, các xe bảo vệ đằng sau sẽ dừng lại và tìm cách đối phó với nhóm quân phục kích, thay vì vẫn tiếp tục chặng đường như trong phần trước. Còn nếu người chơi không thấy thỏa mãn với hệ thống AI “lạnh lùng”, họ vẫn có thể chơi phần chơi co-op cùng những người bạn của mình. Tuy nhiên, theo Sion Lenton, chỉ đạo sáng tạo của game, game sẽ không có phần chơi thi đấu với nhau trong phần chơi nhiều người để tránh những bước lầy của các game FPS khác. Cụ thể là tựa game Medal of Honor với tranh cãi về việc người chơi đóng vai đội quân khủng bố Al-Qeada. Trên đây là những cái nhìn ban đầu mà Codemasters đã tiết lộ về tựa game tiếp theo của dòng game Operation Flashpoint mang tên Operation Flashpoint: Red River.
Operation Flashpoint: Red River (2011)
Để lại ý kiến của bạn